KHÓI THUỐC LÁ – TÁC NHÂN GÂY VIÊM TAI GIỮA Ứ DỊCH Ở TRẺ

KHÓI THUỐC LÁ – TÁC NHÂN GÂY VIÊM TAI GIỮA Ứ DỊCH Ở TRẺ

Tạo sao khói thuốc lá là tác nhân độc hại gây viêm tai giữa cấp và viêm tai giữa ứ dịch ở trẻ? bác sĩ nguyễn thị hoài an cho biết: Viêm tai giữa ở trẻ nhỏ được xếp vào nhóm bệnh viêm đường hô hấp trên. Đây là một trong những bệnh rất thường gặp , đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi với nhiều hậu quả xấu. Một trong những yếu tố nguy cơ khiến trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và viêm tai giữa là do tác động của môi trường bị ô nhiễm, trong đó có khói thuốc lá.
Hôm nay, chuyên khoa tai mũi họng Bệnh viện An Việt sẽ chia sẻ thông tin “Mối liên quan của khói thuốc lá với viêm tai giữa ứ dịch ở trẻ” đã được đăng trong tạp chí Y học thực hành, số 2 năm 2003 bởi PGS TS Nguyễn Thị Hoài An.

Trong thời gian 1 năm từ 12/2000 đến 12/2001, PGS TS Nguyễn Thị Hoài An cùng các bác sỹ, chuyên gia tai mũi họng tiến hành nghiên cứu. Nghiên cứu được chọn là 1168 trẻ ở một số trường THCS, trường tiểu học, trường mẫu giáo, vườn trẻ tại quận Đống Đa và Ba Đình, Hà Nội. Tiến hành phỏng vấn bố mẹ của 1168 trẻ về các yếu tố nguy cơ của bệnh viêm tai giữa ứ dịch; kết hợp thăm khám tai mũi họng và đo nhĩ lượng 2 lần cho toàn bộ số trẻ này trong vòng 1 năm.
Thống kê cho thấy nhóm trẻ bị tiếp xúc với khói thuốc lá thì  tỷ lệ mắc bệnh viêm tai giữa cao hơn hẳn so với nhóm trẻ không bị tiếp xúc với khói thuốc lá.
Khói thuốc lá và ô nhiễm môi trường là một trong các yếu tố nguy cơ của nhiễm khuẩn hô hấp trên và viêm tai giữa ứ dịch. Nó là nguyên nhân của những thay đổi cấu trúc sinh lý của niêm mạc đường hô hấp cũng như niêm mạc tai giữa. Khói thuốc có thể gây tăng sản các tế bào hình chén và làm tăng tiết dịch nhầy trên đường hô hấp, làm tê liệt hoặc làm giảm hoạt động dịch nhầy lông chuyển. Khói thuốc làm giảm chức năng của phòng tuyến miễn dịch ở đường thở.
Khói thuốc gây rất nhiều tác hại khác nhau cho phổi và đường hô hấp trên. Qua nghiên cứu cho thấy, thuốc lá có ảnh hưởng rõ rệt với viêm tai giữa và viêm tai giữa ứ dịch ở trẻ nhỏ. Do vậy để bảo vệ sức nghe cho trẻ, để trẻ có thể phát triển ngôn ngữ và đi học một cách bình thường, phụ huynh cần hiểu rõ được tác hại của thuốc lá, không để khói thuốc lá tiếp xúc và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
Hiện nay, bệnh viện an việt đang thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân tai mũi họng. Tại đây, người bệnh được bác sĩ nguyễn thị hoài an (PGS TS Nguyễn Thị Hoài An là nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng Trẻ Em- Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương) thăm khám và điều trị.
Để không mất thời gian và giảm thiểu các thủ tục hành chính, bệnh nhân hãy gọi tới số điện thoại hỗ trợ bệnh nhân của bệnh viện An Việt: 0462628628 hoặc số SĐT của bác sĩ nguyễn thị hoài an: 0903251964 để được đặt lịch hẹn khám với bác sĩ tai mũi họng nguyễn thị hoài an và được đội ngũ Hỗ trợ bệnh nhân Bệnh viện An Việt tiếp đón và chăm sóc tận tình.
—————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
BỆNH VIỆN AN VIỆT
Địa chỉ: 1E, Trường Chinh, Thanh xuân, Hà Nội
Hỗ trợ online: 0462628628
Hotline: 0968085599
Website: benhvienanviet.com

Đăng nhận xét