Nguyên nhân gây đau khớp háng sau sinh

Đau khớp háng sau sinh là tình trạng phổ biến mà hầu hết chị em nào cũng găp phải sau khi sinh nhỏ khiến cho các chị em gặp không ít một số vất vả trong đời sống sinh hoạt Vậy làm thế nào để giảm đau khớp háng sau khi sinh? Cùng coxuongkhopanviet.com tìm tòi qua bài viết dưới đây:

Nguyên nhân gây đau khớp háng sau khi sinh

Các bà mẹ đừng sơ ý hiện tượng đau khớp háng sau khi sinh. Đau khớp háng vì nhiều nguyên nhân gây nên cùng tham khảo một số lý do dưới đây để tìm giải pháp trị bệnh kết quả


Thoái hóa khớp háng: chị em mỗi ngày phải chịu những cơn đau khớp háng sau sinh. do trong thời gian mang bầu, khớp háng phải chịu một lực lớn bởi trọng lượng cơ thể tăng cũng như trong quá trình cơ thể sinh hoạt nhiều nên rất dễ dính thoái hóa. Khi sụn ở khớp bị bào mòn, mỏng dần và phần xương dưới sụn dính có hại gây đau khớp háng sau sinh.

Thoát vị: chị em khi mang thai rất giễ bị thoát vị bẹn do phải chịu áp lực của trọng lượng cơ thể nên sau khi sinh hiện trạng đau khớp háng vẫn còn.

- Chế độ ăn uống thiếu hụt chất: Quá trình mang bầu là giai đoạn cơ thể người mẹ phải cùng lúc nuôi hai người, nếu chế độ ăn uống không đủ chất sẽ dẫn đến dinh dưỡng tới nuôi đứa trẻ và người mẹ bị hao hụt canxi, vitamin D, vitamin B12. thiếu chất khiến xương khớp vốn lỏng lẻo bởi mang thai sẽ càng tăng cường yếu ớt và hiện trạng đau khớp háng sau sinh diễn ra là lẽ tự nhiên.

- Hoạt động quá sức: Nhiều phái nữ sau sinh không nghỉ ngơi đầy đủ, đi lại và vận động quá nhiều, làm việc nặng nhọc khiến xương khớp chưa kịp hồi phục, gây đau nhức ở háng và các vị trí khác.

Một số bệnh lý khácĐau khớp háng sau sinh có khi là phản ứng của cơ thể khi trải qua biến đổi lớn nhưng đó cũng có khi là triệu chứng của một số bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm cơ, tác hại dây chằng, nguy hại sụn khớp,…

tình trạng phái nữ sau sinh bị đau khớp háng có khi do lý do đơn lẻ, cũng có nguy cơ là quá trình tích tụ lâu dài, từ nhiều lý do. Cần nhận ra đúng tác nhân của cơn đau để có phác đồ chữa bệnh phù hợp, công hiệu giúp một số bà mẹ lấy lại sức khoẻ của mình.

Việc các bà mẹ không có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, phải sinh hoạt thường ngày, phải làm việc cũng bị đau khớp háng sau sinh. Đôi lúc, đó cũng là biểu hiện của bệnh viêm khớp.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: nguyên nhân bị viêm khớp háng

Biện pháp chữa trị đau khớp háng sau sinh




Một số liệu trình trị bệnh giúp khắc phục chứng đau khớp háng sau khi sinh, những mẹ sản có khả năng áp dụng:

+ Chườm nóng ở vùng bẹn để giảm đau, bác sĩ chuyên khoa khuyên sử dụng ngải cứu rang muối, gừng rang muối đắp lên vùng đau để giảm nhanh cơn đau.

+ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: một số dinh dưỡng cần thiết tốt cho việc giúp một số mẹ kịp lúc hết đau khớp háng sau sinh là canxi, vitamin nhóm B, D, khi đó một số mẹ có khi tắm nắng trước 9h sáng thường ngày để thêm hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe.

+ Cần nghỉ ngơi nhiều, điều độ, ngủ đủ giấc để hồi phục sau sinh cũng chính là liệu trình giúp cho việc đau khớp háng sau sinh của phụ sản hiệu quả hơn

+ Tập vài động tác đầu tiên, nhẹ nhàng, massage cơ thể, tắm nước nóng cũng giúp giảm cơn đau khớp háng sau khi sinh

Ngoài ra, một vài mẹ cũng nên bổ sung tăng cường các kiểu sữa, rau cải chip, đậu phụ, tôm cua biển, ốc,… rất giàu canxi vào thực đơn để hỗ trợ việc giảm cơn đau khớp háng sau khi sinh

Hy vọng với một số phác đồ giúp giảm đau khớp háng sau khi sinh ở trên giúp những mẹ bầu làm giảm cơn đau hiệu quả. tuy nhiên nếu không phát huy tác dụng thì những mẹ nên đến thầy thuốc để được kiểm tra và giả đáp.

Để biết thêm các thông tin bổ ích về bệnh xương khớp và sức khỏe, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp qua website: coxuongkhopanviet.com qua số hotline 1900.2838 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Đăng nhận xét